Tập thể dục làm giảm đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng và ít vận động đang là nguyên nhân của nhiều bệnh, trong đó có sỏi mật. Theo nghiên cứu, có đến 20% dân số thế giới đang bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này. Biện pháp hiệu quả để phòng ngừa sỏi mật là thay đổi chế độ ăn và tăng cường vận động. Quả thực, tập thể dục không chỉ tốt cho người có nguy cơ sỏi mật, mà còn là biện pháp hữu hiệu để làm giảm các triệu chứng, hạn chế sự tiến triển của bệnh ở người mắc sỏi mật.

Tập thể dục giúp làm giảm các triệu chứng do sỏi mật gây ra

Với người bệnh đang gặp phải các biểu hiện của sỏi mật, tập luyện là liệu pháp tốt để giảm nhẹ những khó chịu này, đồng thời hạn chế sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, bạn cần sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để biết loại vận động nào và cường độ ra sao là phù hợp, tránh tập luyện quá sức sẽ làm tăng nặng những cơn đau. Hãy tập từ từ và lắng nghe những phản ứng của cơ thể, nếu thấy đau phải giảm cường độ và chọn bài tập nhẹ nhàng hơn. Cho đến khi bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái thì hãy duy trì bài tập đó. Không nên tập ngắt quãng, phải duy trì đều đặn lịch tập.

Tập thể dục để ngăn ngừa các biến chứng của sỏi mật

Theo một số liệu thống kê, sỏi mật xuất hiện khá phổ biến, nhưng chỉ khoảng 30% những người có sỏi mật gặp phải các triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. Nếu bạn đã có sỏi mật nhưng chưa có triệu chứng, việc tập thể dục giúp bạn sống chung hòa bình với những viên sỏi. Cũng như người chưa có sỏi mật, tăng cường vận động giúp dịch mật lưu thông tốt hơn và phòng ngừa được các triệu chứng đau, đầy trướng, chậm tiêu do viên sỏi gây ra. Hiện nay, nhiều người bị sỏi mật nhưng chưa gặp phải các biến chứng nên chưa chú trọng đến các biện pháp phòng ngừa. Phối hợp chế độ ăn hạn chế calo, ít béo và kết hợp tập luyện là liệu pháp tốt nhất để bạn có thể sống chung với những viên sỏi đang ngủ yên này.
 

nen-tap-the-duc-hang-ngay-de-phong-nguy-co-soi-mat

Nên tập thể dục hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ sỏi mật

Tập thể dục giúp phòng nguy cơ mắc sỏi mật

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí “Gan mật và tiêu hóa Châu Âu” cho thấy, những người tham gia vào các hoạt động tập luyện thể dục sẽ giảm được 70% nguy cơ phát triển sỏi mật. Nếu cường độ tập luyện càng cao và duy trì thường xuyên thì nguy cơ càng giảm xuống. Có được điều này là do, tập thể dục giúp làm tăng cường sự vận động của đường mật, giảm sự ứ trệ dịch mật là nguyên nhân gây sỏi mật. Tăng cường vận động cơ thể nên tiêu hao bớt lượng chất béo tích tụ, và giảm lượng cholesterol dư thừa lưu trữ trong túi mật, từ đó hạn chế sự lắng đọng và kết tụ thành sỏi. Nếu bạn chưa bị sỏi mật hoặc đang có nguy cơ cao, việc tập luyện sẽ giúp bạn tránh xa căn bệnh này.

Nếu bạn biết kết hợp khoa học giữa chế độ ăn giàu chất xơ, rau xanh, hoa quả chứa vitamin C với việc luyện tập thể dục thể thao cũng như sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ các thảo dược như uất kim, chi tử… thì sỏi mật khó có thể đến thăm được bạn và giúp xua tan nỗi lo biến chứng, triệu chứng khó chịu do sỏi gây ra.

Hồng Cúc

Nguồn tham khảo:
http://www.livestrong.com/
http://news.bbc.co.uk/

 

Chia sẻ bệnh nhân trị sỏi mật

 


Thông tin cho bạn: TPCN Kim Đởm Khang - Giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa sỏi mật

Kim-dom-khang-dieu-tri-soi-mat

 

Hướng dẫn đặt mua hàng

 

Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!